Top 5 micro thu âm lọc tiếng ồn tốt nhất

Top 5 micro thu âm lọc tiếng ồn tốt nhất

Top 5 micro thu âm lọc tiếng ồn tốt nhất

“Micro thu âm lọc tiếng ồn tốt nhất là gì?” thường là câu hỏi đầu tiên trong tâm trí bất kỳ nhạc sĩ mới chớm nở. Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm micrô tốt nhất để ghi âm giọng hát, hãy để tôi nói với bạn rằng bạn sẽ cần phải chi tiêu LỚN. Không, thực sự – tôi đang nói $ 3000.

Xem thêm:

Tôi hiểu rồi, bạn thất vọng. Nhưng hãy để tôi cam đoan với bạn rằng chúng tôi đã bao gồm danh sách năm micrô này để thu âm giọng hát tại nhà mà sẽ không gây thiệt hại gì cả. Chúng tôi đã tập hợp những gì chúng tôi cho là micrô động tốt nhất và micrô tụ điện tốt nhất để ghi âm và chúng tôi biết micrô phù hợp với bạn ở đây.

Rốt cuộc, có rất nhiều thông số kỹ thuật cần xem xét khi chọn micrô. Nếu phòng của bạn rất nhỏ, bạn có thể muốn một micrô động hơn là một tụ điện. Vì micrô tụ điện rất nhạy nên các phòng nhỏ có thể gây hiệu ứng gần. Nói tóm lại, hiệu ứng gần là nơi micrô ghi sai sự gia tăng tần số thấp vì nó quá gần nguồn âm thanh. Và có những mô hình thu nạp cardioid để suy nghĩ, kích thước màng chắn, độ bền, khả năng vận chuyển … và tất cả có thể có được một chút khi tất cả những gì bạn muốn là một chiếc micrô để ghi âm giọng hát của bạn.

Dưới đây là danh sách của chúng tôi:

1. Shure SM58 – micrô động tốt nhất để thu âm giọng hát

Shure SM58 là micrô động nổi tiếng nhất hiện có. Nó nằm trong danh sách 5 micrô tốt nhất để thu âm giọng hát của chúng tôi vì độ nhạy đặc biệt, trọng lượng nhẹ, giá rẻ và thiết kế tiện dụng của nó.

$ 89
Loại đầu dò: Động
Đáp ứng tần số: 50 Hz đến 15 kHz.
Mô hình phân cực: Cardioid
Trở kháng đầu ra: 300 Ω
Độ nhạy: -56.0 dB
SPL tối đa: 180 dB SPL
Cân nặng. 33 kg

Được cho là micrô tốt nhất để thu âm giọng hát ở mức giá này, Shure SM58 là một micrô động nổi tiếng với kiểu thu âm cardioid. Cả những người mới làm quen và những người kỳ cựu trong lĩnh vực ghi âm đều sử dụng SM58 vì nó rất tốt về những gì nó hoạt động. Hãy xem một số bức ảnh của các ca sĩ nổi tiếng trên sân khấu và bạn sẽ thấy họ thường xuyên cầm khẩu SM58.

Thật tuyệt vời trong việc ghi lại các nguồn âm thanh lớn mà giọng hát thường là do khả năng chống lại phản hồi (là nơi xuất hiện kiểu thu âm) và vỏ động bền của nó. Lưới tản nhiệt và kết cấu toàn bộ bằng kim loại giới thiệu một micrô được chế tạo để di chuyển, trong khi đáp ứng tần số của nó mang lại lợi ích cho bất kỳ giọng hát nào với điểm nhấn thu âm tầm trung của nó.

Thiết kế của SM58 là tất cả về chức năng trước khi xuất hiện. Bạn sẽ cần đầu vào cáp XLR để sử dụng micrô mà bất kỳ giao diện âm thanh nào sẽ cung cấp cho bạn. Bên dưới lưới tản nhiệt bằng kim loại là một bộ lọc hình cầu giúp giảm bớt một số sự khắc nghiệt của thùng loa, âm thanh (S’s và T’s) và ma sát (F’s hoặc V’s). Mặc dù vậy, bạn cũng sẽ cần một bộ lọc nhạc pop bên ngoài để thực sự chế ngự bất kỳ bản nhạc pop nào như B’s và P’s. Và bên trong vỏ là một giá đỡ chống sốc bên trong giúp giảm tiếng ồn do rung động và nhiễu.

Với tần số đáp ứng từ 50Hz-15kHz, bạn có thể yên tâm rằng SM58 sẽ thu được giọng hát của bạn một cách thanh lịch. Đáp ứng tần số thực sự được điều chỉnh cho giọng hát theo cách này! Hơn nữa, việc thiếu độ nhạy âm trầm (20 Hz trên cùng 40 Hz) sẽ giúp giảm thiểu bất kỳ hiệu ứng gần gũi nào mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Ồ, và điều đó cũng có nghĩa là bạn không phải lúc nào cũng cần mang theo bộ lọc thông cao. Và với giá trị trở kháng thấp là 150ohms, như các mic động có xu hướng có, bạn sẽ không cần công suất ảo hoặc bộ khuếch đại quá mức để ghi lại bất kỳ thứ gì.

Tuy nhiên, có một lỗ hổng bao quát và nó phụ thuộc vào thực tế rằng đó là một micrô động. Micrô tụ điện rất tuyệt vời để ghi lại các chi tiết thân mật khi kết hợp với nguồn ảo. Micrô động không chuyên về lĩnh vực này, vì vậy có thể danh sách tiếp theo của chúng tôi là dành cho bạn.

Shure SM58 là một trong những micrô tốt nhất trong lớp. Tần số đáp ứng của nó (50Hz-15kHz) được điều chỉnh để làm nổi bật giọng hát, do đó giảm độ trầm từ 40-100Hz.

2. Rode NT1-A – micrô tụ điện tốt nhất cho người mới bắt đầu

Rode NT1-A cho đến nay là micrô thanh nhạc phổ biến nhất cho người mới bắt đầu. Hơn nữa, ngay cả các chuyên gia phòng thu cũng yêu thích micrô này! Chúng tôi đưa Rode NT1A vào danh sách các micrô tốt nhất cho giọng hát vì khả năng nắm bắt chi tiết âm thanh ở dải tần số cao. Ồ, và gói khởi động Rode NT1A cung cấp cho bạn tất cả các công cụ micrô mà bạn sẽ cần để ghi lại giọng hát chất lượng.

$ 228
Loại đầu dò: Bộ tụ màng lớn (25mm)
Đáp ứng tần số: 20Hz – 20kHz
Mô hình phân cực: Cardioid
Trở kháng đầu ra: 100 Ω
Độ nhạy: -31,9 dB
SPL tối đa: 137 dB SPL
Cân nặng. 32,6 kg

Hãy chào đón những gì có thể là micrô tụ màng lớn nổi tiếng nhất: Rode NT1-A.

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng thu gia đình hoặc chuyên nghiệp. Cấu trúc cao cấp và chức năng dễ cài đặt của nó thường khiến nó trở thành lựa chọn số một cho các kỹ sư cấp cao! Mặc dù việc thiết lập Rode NT1-A khá đơn giản, nhưng bạn sẽ cần nguồn ảo vì nó là micrô tụ điện.

Rode NT1-A có một viên nang / màng ngăn lớn 1 inch. Micrô có kích thước (H) 190mm x (W) 50mm x (W) 50mm và nặng 326g. Do đó, bạn có thể thấy trọng lượng tuyệt đối sẽ làm hỏng cơ chế khóa trên mic giá rẻ! Mặc dù kết cấu cứng và có vẻ bền, chúng tôi khuyên bạn không nên làm rơi nó (cả cố ý và vô tình) vì micrô tụ điện dễ bị hỏng hơn micrô động.

Để ghi âm giọng hát và guitar, bạn không cần phải tìm đâu xa. Mô hình cực cardioid và đáp ứng tần số phẳng của nó tập trung vào hiệu suất của bạn và nắm bắt mọi chi tiết mà không cần thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một bộ lọc pop bên ngoài. Sau đó, bạn sẽ không còn chỗ cho những chiếc tủ và những đồ sibilance khắc nghiệt hơn len lỏi qua. Và nguồn điện ảo bổ sung thông qua giao diện âm thanh sẽ cần thiết với mỗi lần sử dụng. Đối với khả năng tự chống ồn, micrô chỉ tạo ra khoảng 5dB, điều này không đáng chú ý khi ghi âm.

Mô hình thu nạp cardioid của Rode NT1-A cho phép bạn ghi lại giọng hát và thậm chí cả cây đàn guitar của mình một cách dễ dàng, miễn là bạn đang ở ngay trước micrô.

Về thiết lập thực tế của micrô, bạn sẽ cần cáp XLR như với Shure SM58 (và mọi micrô trong danh sách này), nhưng Rode cũng bao gồm cáp XLR dài 6m và hộp đựng! Đối với nguồn phantom, + 48V thường là tiêu chuẩn nhưng 24V cũng sẽ cung cấp đủ điện.

Với công suất ảo, NT1-A có độ nhạy -31,9dB để thu âm thanh yên tĩnh! Ngược lại, SPL tối đa / âm thanh lớn nhất mà Rode NT1-A có thể đăng ký mà không bị biến dạng là 137 dB! Cùng với đáp ứng tần số của nó, phạm vi này sẽ ghi lại tiếng thì thầm yên tĩnh nhất và giọng nói to nhất mà không có vấn đề gì.

Mọi thứ về Rode NT1-A đều khiến nó trở nên hoàn hảo để thu âm giọng hát. Từ độ nhạy cao đến thực tế là nó chỉ tạo ra 5dB tiếng ồn, đây là mức siêu thấp để không ảnh hưởng đến các bản ghi của bạn.

3. AKG C414 XLII – micrô tụ điện tốt nhất để ghi âm giọng hát

AKG’s C414 là một micrô tụ màng lớn được sử dụng rộng rãi. Nó có thể có thiết kế cơ bản, nhưng nó nằm trong danh sách các micrô tốt nhất để ghi âm giọng hát của chúng tôi vì nó có chín mẫu thu âm có thể lựa chọn.

$ 990
Đầu dò: Bộ tụ màng lớn (25mm)
Đáp ứng tần số: 20Hz – 20kHz
Mô hình phân cực: Cardioid, Đa hướng, Hypercardioid, Hình số tám, siêu cardioid
Trở kháng đầu ra: 200 Ω
Độ nhạy: -97 dB
SPL tối đa: 140 dB SPL
Cân nặng. 300g

AKG’s C414 là một micrô tụ màng lớn là một micrô được sử dụng rộng rãi khác. Trên thực tế, nó đã trở thành một tiêu chuẩn studio trên toàn thế giới.

Mặc dù có thiết kế cơ bản của micrô, nhưng lưới tản nhiệt bằng vàng của nó mang lại cho C414 XLII một vẻ ngoài hào nhoáng như nhau. Cơ sở của nó là vững chắc nhưng lưới tản nhiệt vàng là một chút mỏng manh. Tất nhiên, đằng sau lưới tản nhiệt là một viên nang tụ nylon CK12 để cảm ơn âm thanh vàng của C414. Xung quanh viên nang này có một giá đỡ đàn hồi giúp giảm thiểu rung động hoặc bất kỳ lực nào có thể làm hỏng nó. Và giống như NT1-A, chiếc micro này có thể có phần đế cồng kềnh nhưng việc đánh rơi nó sẽ là một sai lầm lớn.

Trên bảng điều khiển phía trước của C414 là một công tắc có thể lựa chọn để chọn giữa chín kiểu bán tải! 9 mẫu này bao gồm 5 mẫu cực chính và 4 mẫu lai! Và bên dưới công tắc là một dải sáng cho biết bạn chọn mẫu nào ngoài việc truyền một tín hiệu trực quan khi xảy ra quá tải và cắt cao điểm. Đèn LED chuyển từ màu xanh lá cây sang màu đỏ khi thậm chí có một chút biến dạng xảy ra! Do đó, AKG C414 XLII là một vũ khí ghi âm linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng.

Và ở phía sau C414 cũng có hai công tắc với đèn LED. Công tắc bên trái là điều khiển trước suy hao cho phép bạn chọn một trong 4 cài đặt trước suy hao (0 dB, -6 dB, -12 dB, -18 dB). Tóm lại, bạn có thể điều chỉnh cài đặt để phù hợp với các nguồn âm thanh to hơn. Và bên phải là một bộ lọc cắt thấp. Chuyển đổi giữa 0, 40, 80 và 160hz và tắt mọi mức thấp không cần thiết.

Nhỏ nhưng hùng mạnh. C414 có đèn LED chuyển sang màu đỏ khi xảy ra hiện tượng quá tải dù là nhỏ nhất.

Viên nang trong micrô này rất nhạy. Do đó, nhiều khả năng bạn sẽ nhận thấy một số âm thanh bùng nổ ở mức thấp nếu bạn ghi âm giọng hát quá gần với đầu micrô do hiệu ứng khoảng cách. Vì vậy, nếu việc tắt các tần số thấp không hoạt động, bạn sẽ cần sao lưu khỏi micrô trong khi nâng cao mức đầu vào của mình để phù hợp với khoảng cách. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc micrô thu được nhiều tiếng ồn trong phòng hơn – vì vậy nếu bạn không có một căn phòng được xử lý thích hợp thì bạn có thể muốn xem xét một micrô khác cho giọng hát.

Chính vì độ rõ nét cao cấp mà C414 đã trở nên nổi tiếng. So với mic đàn chị của nó là C414 XLS thì XLII nhạy hơn ở mức cao cấp để thu âm giọng hát. Bạn có thể mong đợi một âm thanh bóng bẩy với độ chi tiết và rõ ràng! Tuy nhiên, XLII sẽ thêm một chút màu sắc cho giọng hát của bạn. Không hẳn là xấu, nhưng không phải ai cũng muốn màu sắc. Nếu đây là bạn, Rode NT1-A là một micrô trong suốt hơn.

Ngoài ra, có một chút khó khăn trong đáp ứng tần số ở mức 1-2khz, mức tăng ở 5kHz và một lần giảm xuống giữa 6-7 kHz. Mức nhúng 6-7 kHz nắm bắt phạm vi âm thanh để nó hoạt động như một bộ lọc trong khi mức tăng 5kHz tạo ra sự rõ ràng và hiện diện hơn.

Khả năng chuyển đổi giữa các mẫu cực trên C414 là điều khiến nó trở nên vô cùng hữu ích, nhưng chính chất lượng âm thanh và đặc tính của micrô này mới là yếu tố quyết định thỏa thuận. C414 đã trở nên nổi tiếng về độ trong và âm thanh cao cấp.

4. Vanguard V13– Van ngưng tụ

Micro Vanguard V13 Valve Condenser là một micro ít được biết đến. Tất nhiên, nó đắt tiền – nhưng chất lượng ghi âm sắc nét mang lại trọng lượng cơ thể trong bản phối của bạn.

$ 926,39
Bộ chuyển đổi: Bộ tụ màng lớn (34mm)
Đáp ứng tần số: 20Hz – 20kHz
Mô hình phân cực: Cardioid, Đa hướng, Hypercardioid, Hình số tám, siêu cardioid + 4 con lai
Trở kháng đầu ra: 200 Ω
Độ nhạy: -35 dB
SPL tối đa: 134 dB SPL (144 dB với pad)
Cân nặng. 480g

Vanguard V13 có bộ ngưng tụ van màng lớn và giống như XLII, chín mẫu cực có thể chuyển đổi. Micrô cũng có bộ lọc thông cao có thể chuyển đổi 125Hz. Hơn nữa, V13 có một pad chuyển đổi -10dB để điều chỉnh độ nhạy. Và để giúp cho chiếc micrô cồng kềnh này dễ vận chuyển hơn, nó có một hộp đựng đồ bay tiện dụng. Bạn sẽ tìm thấy một lỗ thông khí V được nhân đôi ở phía sau thân máy để làm mát van. Hơn nữa, ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy các công tắc cuộn tắt cao cấp và độ nhạy -10dB.

Bộ nguồn micrô hỗ trợ cả đầu vào nguồn 110V và 240V. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy công tắc cho phép bạn chọn một trong chín mẫu cực.

Điều tách biệt micrô này với phần còn lại của danh sách của chúng tôi là kết nối XLR 7 chân của nó thay vì XLR 3 chân cổ điển. Đầu nối XLR 7 chân rất cụ thể cho một số micrô tụ điện có van và kết nối micrô với nguồn điện của nó.

Chúng tôi đã đưa Vanguard V13 Valve Condenser vào danh sách các micrô tốt nhất để ghi âm giọng hát bởi vì âm trầm hơi phát âm của nó giúp giọng hát của bạn có trọng lượng hơn các nhạc cụ khác.

Cấp thấp rõ rệt với cấp cao mượt mà thể hiện đáp ứng tần số rõ ràng. Ngoài ra, dải trung cũng mạnh mẽ và đẩy giọng hát lên phía trước. Điều này hoàn hảo cho các kỹ sư mix vì V13 giúp giữ giọng hát nổi lên so với guitar trong bản mix.

Tất nhiên, sự lựa chọn của chín mẫu cực cung cấp nhiều tùy chọn ghi âm. Với hình số 8, bất kỳ giọng nói nào trực tiếp ở phía trước viên nang đều hiện rõ hơn những giọng ở bên cạnh và âm trầm cũng rõ ràng hơn. Điều này bổ sung thêm cho những gì chúng tôi vừa thảo luận về giọng hát hiện tại. Một âm thanh thấp hơn hiện tại thậm chí còn tăng thêm sức nặng cho giọng hát trong một bản phối!

5. Sennheiser MD421 II

Sennheiser MD421 II là một micrô động đẳng cấp thế giới khác. Đây là một micrô đã từng đoạt giải thưởng và nó nằm trong danh sách các micrô tốt nhất để thu âm của chúng tôi vì giỏ thép chắc chắn và vỏ ngoài cứng cáp của nó không dễ bị gãy.

$ 399,95
Đầu dò: Động
Đáp ứng tần số: 30Hz – 17kHz
Mô hình phân cực: Cardioid
Trở kháng đầu ra: 200 Ω
Độ nhạy: -74 dB
SPL tối đa: xấp xỉ 160 dB
Cân nặng. 385g

Micrô cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là Sennheiser MD42 II từng đoạt giải thưởng. Âm thanh và danh tiếng của nó đi trước nó trong bất kỳ môi trường phòng thu chuyên nghiệp nào. Rổ thép chắc chắn và vỏ ngoài cứng cáp của nó cũng có một micrô với độ bền khá cao! Và do có bộ chuyển đổi động nên nó rất lý tưởng để ghi âm giọng hát lớn hoặc các nguồn âm thanh lớn khác.

MD42 II thu âm thanh trong suốt. Bạn sẽ thấy công tắc cuộn cuối 5 vị trí cực kỳ tiện dụng và linh hoạt khi xử lý các vấn đề tiềm ẩn về hiệu ứng khoảng cách. Do đó, bạn có thể đảm bảo micrô của mình đã được chuẩn bị sẵn sàng và sẵn sàng cho mọi nguồn âm thanh. Phóng to hoặc giảm kích thước của mẫu cardioid bằng điều khiển này và có toàn quyền kiểm soát những gì nó thu được. Hãy yên tâm rằng tất cả các thiết bị điện tử bên trong đã được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo tạo ra và đáp ứng lĩnh vực chuyên nghiệp!

Đáp tuyến tần số của Sennheiser MD421 II nằm trong khoảng từ 30 Hz đến 17 kHz. Mặc dù ít hơn các micrô khác, đáp ứng tần số này là hoàn hảo để ghi âm giọng hát.

Đáp ứng tần số trải dài từ 30 Hz đến 17 kHz. Bây giờ, điều này có thể hơi khó hiểu đối với một số người nhưng đối với việc ghi âm giọng hát thì đó là điều hoàn hảo. Tần số này có tiêu điểm được tinh chỉnh và loại bỏ bất kỳ cơ hội nào cho độ mờ âm thanh cấp thấp trong dải tần phụ. Mặc dù tất cả các điều chỉnh mà micrô cho phép bạn thực hiện, nhưng dù sao thì micrô cũng không quá nhạy. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ghi lại các nguồn âm thanh lớn như amply guitar ngoài giọng hát! Do đó, Sennheiser MD42 II rất tuyệt vời để xử lý SPL cao!

Author: Nguyễn Khoáng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *